Địa điểm bán rươi ở Sài Gòn ‘ngon nhức nách’ nhất định phải ghé

Bạn là dân nghiện ăn rươi? Bạn không thể quên được hương vị quyến rũ đặc biệt của rươi mỗi dịp thu về? Bạn đang muốn tìm địa điểm bán rươi ở Sài Gòn mà không biết mua ở đâu? Xem ngay bài viết sau để không bỏ lỡ thông tin hữu ích về đặc sản rươi có 1-0-2 này nhé!

Rươi là con gì? Đặc sản vùng nào?

Rươi là nguyên liệu để tạo ra món ăn đặc biệt chỉ có  tại 1 số tỉnh miền Bắc nước ta. Rươi thuộc họ giun nhiều tơ, có lông, dài khoảng 60 đến 70 mm. Chúng thường sinh sống ở những vùng nước lợ, vùng trũng, các con lạch nhỏ. 

Thời điểm thu hoạch rầm rộ và cũng là mùa rươi nổi nhiều nhất tập trung vào tháng 9 Âm lịch và kéo dài đến hết tháng 11 hàng năm. Từ những con rươi bé xíu, dưới bàn tay của người dân địa phương tạo nên hương vị thơm ngon không đâu có được như rươi kho, mắm rươi, nem rươi, rươi rang muối… Được yêu thích và chinh phục dạ dày của tất cả thực khách phải kể đến đó là món chả rươi.

Rươi là đặc sản nổi tiếng chỉ có vào mùa thu ở miền Bắc
Rươi là đặc sản nổi tiếng chỉ có vào mùa thu ở miền Bắc

3 địa phương tại miền Bắc có món chả rươi xuất sắc đến từ vùng đất Tứ Kỳ (Hải Dương), Đông Triều (Quảng Ninh) và Hải Phòng. Trong đó, chả rươi Hải Dương được đánh giá là ngon hơn cả bởi con nào con nấy đều béo múp, bơi khỏe. Kết hợp với bí quyết làm chả khác biệt tạo nên miếng chả nức tiếng gần xa.

Ngoài ra, khi đi du lịch bạn cũng có thể thưởng thức chả rươi Đông Triều, Quảng Ninh tươi ngon, bùi béo, mình dày, kích thước lớn. Hay chả rươi Hải Phòng làm say đắm bao người không thua kém 2 địa điểm trên với mùi vị riêng biệt. Nếu như ở miền Nam đừng lo lắng, bạn có thể dễ dàng đến các địa điểm bán rươi ở Sài Gòn để mua về và tận hưởng hương vị béo ngậy của món đặc sản này.

Các tiêu chí chọn địa điểm bán rươi ở Sài Gòn

Để mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng và uy tín, bạn nên lưu ý các yếu tố cơ bản sau tại địa điểm bán rươi ở Sài Gòn:

Các tiêu chí chọn địa điểm bán rươi ở Sài Gòn
Các tiêu chí chọn địa điểm bán rươi ở Sài Gòn
  • Đơn vị, công ty sản xuất và phân phối phải có giấy phép kinh doanh, mã số thuế hợp pháp được Bộ Công thương phê duyệt 
  • Đại lý ủy quyền bán rươi cần có giấy chứng nhận, dấu mộc đỏ và chữ ký xác nhận đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng
  • Sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có gắn tem dán nhãn mác đầy đủ để truy xuất thông tin
  • Các địa chỉ bán rươi được đánh giá tích cực từ lượng lớn khách hàng về thái độ phục vụ chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm, dịch vụ giao nhận, chương trình tri ân…
  • Tìm đến các thương hiệu bán rươi được chứng nhận về mặt chất lượng, được báo đài đưa tin để đảm bảo độ tin cậy

>> Xem thêm:

Top các địa điểm bán rươi ở Sài Gòn ngon khó cưỡng

Đại lý

Địa điểm bán rươi ở Sài Gòn bạn có thể tham khảo và hoàn toàn yên tâm về chất lượng đó là đại lý trực thuộc công ty TNHH Đặc sản Việt Nam DASAVINA. Đây là đơn vị hàng đầu để bạn tìm mua được đặc sản chả rươi chính hiệu Tứ Kỳ béo mập và giàu dinh dưỡng. Bạn có thể đến trực tiếp đại lý qua địa chỉ chính thức Đại lý Vũ Thị Thu Trang, số 239/11, đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM hoặc liên hệ đặt hàng qua số máy: 0907.232.324.

Đại lý chính thức của DASAVINA tại Sài Gòn là địa chỉ bán rươi uy tín cho bạn lựa chọn
Đại lý chính thức của DASAVINA tại Sài Gòn là địa chỉ bán rươi uy tín cho bạn lựa chọn

Hoặc đặt hàng trực tiếp tại công ty theo:

Địa chỉ: số 18, Đường Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Số điện thoại liên hệ: 0962.08.3232 – 0915.08.5151 

Nhà hàng

Nhà hàng Hương Cau – Ẩm thực Việt

Đây là 1 trong những địa điểm bán rươi ở Sài Gòn nổi tiếng nhiều người biết đến. Với mặt tiền rộng, vị trí thuận lợi, không gian thoáng mát, phục vụ nhiệt tình đến đây bạn sẽ được thưởng thức chả rươi chuẩn vị miền Bắc. Màu vàng ươm của chả, mùi thơm nức mũi của thì là ăn kèm với cơm trắng, xôi chiên hoặc cơm cháy ngon hết sẩy. Một đĩa chả rươi chỉ 120.000 đồng giá rất hợp lý phải không nào?

Nhà hàng Hương Cau - Ẩm thực Việt
Nhà hàng Hương Cau – Ẩm thực Việt
  • Địa chỉ: số 234 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM

Nhà hàng Vườn Phố

Ghé nhà hàng Vườn Phố, người Sài Gòn không thể quên được mùi vị đặc trưng của món chả rươi Hải Dương. Chỉ 159.000 đồng là bạn có thể trải nghiệm và cảm nhận đầy đủ hương sắc của đặc sản này rồi đó.

  • Địa chỉ: A2, Phan Đình Giót, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

Nhà hàng Gánh (món Bắc)

Với lối thiết kế ấm cúng thích hợp cho các gia đình sum họp, chả rươi tại quán được thực khách ưa chuộng mỗi khi gọi món. Giá chả chỉ 138.000 đồng tha hồ ăn uống thả ga bạn nhé. 

  • Địa chỉ: số 10B1, Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

Nhà hàng Sành Quán 

Nếu muốn cùng bạn bè và người thân thưởng thức đặc sản chả rươi Hải Phòng thì hãy đến địa chỉ này nhé. Đó chính là nhà hàng Sành Quán, nơi cho bạn cơ hội nếm vị chả rươi từ tay nghề của các đầu bếp khéo léo, giá cực ổn chỉ 165.000 đồng.

  • Địa chỉ: số 22 Song Hành, quận 2, TP.HCM

Siêu thị

Ngoài những địa điểm bán rươi ở Sài Gòn kể trên, bạn cũng có thể mua tại các siêu thị lớn như Big C hay Coopmart…Tại đây có đa dạng các loại đặc sản chả rươi Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh cho bạn tha hồ lựa chọn. Các sản phẩm đều được kiểm tra và đảm bảo về chất lượng nên bạn có thể yên tâm mua về chế biến cho gia đình cùng thưởng thức nhé, chắc hẳn sẽ tốn cơm lắm đó.

Siêu thị Coopmart
Siêu thị Coopmart

Cách ăn rươi chuẩn vị không phải ai cũng biết 

Ăn rươi, đặc biệt là chả rươi phải đúng kiểu, đúng cách bạn mới cảm nhận hết hương vị hấp dẫn và thơm ngon của nó. Kinh nghiệm thưởng thức tại các địa điểm bán rươi ở Sài Gòn cho thấy, chả phải chiên nóng, vàng đều các mặt rồi mới bỏ ra đĩa. 

Để món ăn thêm phần đậm đà thì không thể thiếu bát nước chấm chua chua ngọt ngọt quen thuộc. Bạn chỉ việc pha mắm theo tỷ lệ với nước cốt chanh, đường, dấm, tỏi ớt băm nhuyễn… Nhớ bỏ thêm rau sống nữa là bạn có thể thưởng thức mùi vị nguyên bản mộc mạc của món chả rươi rồi đó.

Chả rươi chiên vàng truyền thống ngon hết nước chấm
Chả rươi chiên vàng truyền thống ngon hết nước chấm

Bên cạnh cách ăn truyền thống trên, bạn có thể thưởng thức rươi với các món khác nhau như bún chả rươi, bánh cuốn chả rươi, bánh canh chả rươi, chả rươi sốt cà chua chả rươi kho, gỏi chả rươi… Mỗi món đều ngon ngất ngây với miếng chả đặc thịt bên trong, hương thơm hấp dẫn và màu sắc bắt mắt bên ngoài…

Kinh nghiệm bảo quản rươi đúng cách

Rươi là đặc sản theo mùa không phải lúc nào cũng có. Vì vậy, khi mua hàng tại các địa điểm bán rươi ở Sài Gòn, bạn nên bảo quản trong tủ đông theo cách sau:

Kinh nghiệm bảo quản rươi đúng cách
Kinh nghiệm bảo quản rươi đúng cách
  • Chọn những con rươi còn tươi sống, làm sạch bùn đất, rác bẩn, bỏ con chết, yếu trước khi cấp đông
  • Trước khi chế biến thành món ăn nên rã đông dần bằng cách chuyển rươi từ ngăn đá xuống ngăn mát của tủ lạnh
  • Tuyệt đối không sử dụng lò vi sóng hoặc ngâm nước lạnh để rã đông sẽ khiến rươi bị nhiễm khuẩn không thể dùng được nữa
  • Cho rươi vào túi kín miệng, hút chân không tránh để lẫn với thực phẩm hoặc đồ ăn tươi sống khác và không để rươi quá lâu trong ngăn đá làm giảm chất lượng và độ tươi ngon của sản phẩm

Đến mùa rươi mà không biết các địa điểm bán rươi ở Sài Gòn để thưởng thức thì đáng tiếc lắm. Lưu ngay những địa chỉ trên đây để không bỏ qua đặc sản hiếm có này bạn nhé! 

1/5 - (1 bình chọn)