Các món ngon từ tôm đất khô Cà Mau bạn không thể bỏ qua

Tôm đất khô Cà Mau nổi tiếng với hương vị thơm ngon đặc biệt và giá trị dinh dưỡng cao. Bạn đã biết các món ngon từ tôm đất khô Cà Mau hay chưa? Với những công thức cực kỳ đơn giản dưới đây có thể cho ra đời những món ăn cực kỳ đưa cơm, phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong gia đình. 

Mua ngay tôm đất khô Cà Mau chính hiệu, an toàn tuyệt đối tại DASAVINA – Thương hiệu đặc sản Việt với hơn 10 năm kinh nghiệm. DASAVINA cam kết tôm đất khô Cà Mau tại cửa hàng được thu hoạch, chế biến từ những nghệ nhân tại vùng Đất Mũi. Thực khách quan tâm có thể liên hệ để được tư vấn và đặt hàng qua địa chỉ: 

  • Hotline: 0962.08.3232 – 0915.08.5151
  • Website: https://dasavina.com.vn
  • Địa chỉ cửa hàng: Số 18, lô 4B, đường Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Tôm đất khô Cà Mau là gì? Tại sao được thực khách săn đón?

Tôm đất khô Cà Mau sinh trưởng trong môi trường đặc thù, tại vùng sinh thái ngập mặn tại vùng ven tỉnh Cà Mau. Khác với các loại tôm khác, tôm đất khô Cà Mau sinh trưởng và được đánh bắt từ môi trường hoàn toàn tự nhiên. Không nuôi trong đại trà, không công nghiệp đồng bộ. Chính vì vậy mà tôm đất mang hương vị tự nhiên, đặc biệt thơm ngon hơn cả. 

Thu hoạch tôm đất khô Cà Mau cũng có tính mùa vụ. Sau khi đánh bắt, tôm được làm sạch, luộc thật chín sau đó mới đem phơi. So với tôm thông thường, tôm đất khô Cà Mau có kích thước nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay. Thế nhưng loại tôm này chắc thịt, ngọt đậm và có hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên cao. Tôm đất khô thành phẩm có màu đỏ bắt mắt, vị thơm tự nhiên và giữ được tối đa hàm lượng chất dinh dưỡng.

Tôm đất khô Cà Mau là 1 trong 100 đặc sản Việt được bình chọn
Tôm đất khô Cà Mau là 1 trong 100 đặc sản Việt được bình chọn

Để tạo ra những mẻ tôm đất khô ngon nhất, chất lượng nhất là biết bao tâm huyết của người dân. Tôm đất khô là đặc sản Cà Mau, đặc sản được công nhận bởi thực khách và nhiều chuyên gia ẩm thực. Tuy là thương hiệu của một vùng đất, những mỗi cơ sở sản xuất lại có bí quyết để tạo ra tôm đất khô với dấu ấn riêng. Điều này giúp tôm đất khô Cà Mau ngày càng nổi tiếng và khẳng định được thương hiệu. 

>> Xem thêm:

Gợi ý các món ngon từ tôm đất khô Cà Mau

Tôm khô là đặc sản giàu giá trị dinh dưỡng. Phương pháp chế biến cũng đa dạng không kém. Xin mời thực khách cùng tham khảo các món ngon từ tôm đất khô với cách chế biến đơn giản ngay sau đây. 

Tôm đất khô sốt cà chua 

Đây là món ăn xứng đáng được nhắc đến đầu tiên trong danh sách. Nguyên liệu yêu cầu đơn giản chỉ với tôm khô, cà chua, một số loại gia vị, dầu ăn,… Điều quan trọng là tôm khô trước khi chế biến cần ngâm nước cho mềm.

Tôm đất khô sốt cà chua - món ăn đơn giản cực kỳ đưa cơm
Tôm đất khô sốt cà chua – món ăn đơn giản cực kỳ đưa cơm

Phi hành thơm, sau đó cho cà chua đã thái nhỏ vào xào, nêm nếm gia vị. Quy trình nấu sốt cà chua tương tự như các món ăn khác, khi cà chua chín nhuyễn thì thêm một chút nước vào đun. Trong lúc đó, bạn xào tôm khô với hành phi để tôm lên màu đẹp mắt và dậy mùi thơm. Cuối cùng, cho tôm vào phần sốt cà chua và tiếp tục đun khoảng tầm 5 phút. Như vậy, bạn đã có một món ngon cực kỳ đưa cơm mà bất cứ ai cũng có thể thưởng thức. 

Tôm đất khô xào bắp

Tôm khô xào bắp là món ăn không thể thiếu trong danh sách các món ngon từ tôm đất khô Cà Mau. Bạn có thể sử dụng bắp nếp hoặc bắp ngọt tùy sở thích và khẩu vị. Tuy nhiên, đa số mọi người thích món tôm khô xào bắp nếp.

Bắp xếp xào tôm đất khô là món ăn được nhiều người yêu thích
Bắp xếp xào tôm đất khô là món ăn được nhiều người yêu thích

Vị ngọt tự nhiên của tôm khô, đậm đà của thịt tôm hòa quyện cùng hương vị nhẹ nhàng, thơm bùi của bắp tạo nên một món ăn tuyệt vời. Để món ăn thêm hấp dẫn về hương vị, bạn nên sử dụng bơ để xào thay vì sử dụng dầu ăn. 

Tôm đất khô rang me 

Để làm món tôm đất khô rang me, bạn cần ngâm trước tôm đất khô với nước. Trong khi đó, chuẩn bị phần nước cốt me. 

Phi thơm hành khô, sau đó thêm nước cốt me vào đen, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau đó, thêm phần tôm khô đã ngâm vào đảo đều, đun nhỏ lửa cho tôm ngấm sốt, phần sốt sánh lại là được.

Các món ăn ngon từ tôm đất khô Cà Mau không thể thiếu tôm khô rang me
Các món ăn ngon từ tôm đất khô Cà Mau không thể thiếu tôm khô rang me

Tôm đất khô rang me có sự hòa quyện giữa vị ngọt của thịt tôm, vị chua nhẹ nhàng tự nhiên của me tươi. Món ăn này được rất nhiều người yêu thích, phù hợp để thưởng thức cùng cơm trắng nóng hổi. 

Tôm đất khô rim thịt 

Trong các món ngon từ tôm đất khô Cà Mau không thể thiếu thịt rim tôm khô. Thịt sử dụng ngon chất là ba chỉ heo. Món ăn có sự kết hợp giữa hương vị đậm đà của tôm và vị béo của thịt. Khi rim không thể thiếu gia vị hành khô, đường, mắm,… cho món ăn càng thêm đậm đà và hấp dẫn.

Tôm khô rim thịt ba chỉ béo ngậy
Tôm khô rim thịt ba chỉ béo ngậy

Tôm đất khô rim mắm 

Nếu không muốn thêm thịt heo, bạn có thể dùng toàn bộ là tôm đất khô rim mắm. Món ăn chế biến đơn giản, bằng nguyên liệu đơn giản, dân dã nhưng được mọi người yêu thích. Tôm khô rim mắm ăn với cơm nóng trong những ngày thu hoặc ngày đông se lạnh là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo.

Tôm khô rim mắm tốn cơm
Tôm khô rim mắm tốn cơm

Tôm khô kho quẹt 

Vị trí tiếp theo trong các món ngon từ tôm đất khô Cà Mau phải kể đến tôm khô kho quẹt. Kho quẹt là món ăn đặc trưng của miền Nam, thường dùng để chấm rau củ luộc và ăn cơm. 

Tôm khô kho quẹt thường kết hợp với thịt ba chỉ, thịt có thể thái nhỏ hơn thông thường một chút. Món ăn có dinh dưỡng cao, đặc biệt là hương vị đậm đà, ngọt ngọt, cay cay. Kho quẹt là món ăn rất được đón nhận, chế biến cũng không quá cầu kỳ.

Thịt và tôm khô kho quẹt là "nước chấm thần thánh"cho rau củ luộc
Thịt và tôm khô kho quẹt là “nước chấm thần thánh”cho rau củ luộc

Tôm đất khô nấu canh

Tôm đất khô Cà Mau là một phần không thể thiếu để nâng tầm các món canh. Bạn có thể nấu canh khoai sọ tôm khô, canh bầu tôm khô, canh mướp tôm đất khô. Canh tôm đất khô có vị ngọt thanh tự nhiên của thịt tôm, đậm đà và lạ miệng. Phần tôm đất khô dai giòn khi thưởng thức cũng rất thú vị.

Canh bầu tôm khô quen thuộc
Canh bầu tôm khô quen thuộc

Trước khi nấu canh bạn có thể ngâm tôm hoặc không, sử dụng tôm khô để nấu nước, kết hợp cùng các loại rau tùy khẩu vị. 

Các món salad với tôm đất khô

Các món salad với tôm khô chế biến đơn giản nhưng đem lại sự mới mẻ. Tôm khô bạn rửa sạch, ngâm nước và đem đảo qua để có hương vị và màu sắc đẹp mắt nhất. Khi chế biến món nộm bất kỳ, bạn thêm nguyên liệu là tôm khô  và trộn đều để tôm khô ngấm sốt. 

Vừa bổ sung chất đạm, dinh dưỡng, tôm khô với độ dai giòn là mảnh ghép tuyệt vời cho những món salad. Đặc biệt là vào mùa Hè.

Thơm ngon món gỏi xoài tôm khô giải nhiệt
Thơm ngon món gỏi xoài tôm khô giải nhiệt

Kinh nghiệm chọn tôm đất khô ngon

Để có được những món ăn ngon thì khâu lựa chọn nguyên liệu có vai trò rất quan trọng. Nguyên liệu không đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món ăn, và sức khỏe người dùng. 

Là một tín đồ, người yêu thích tôm khô, hay đơn giản là một người mua hàng, hãy ghi nhớ một số kinh nghiệm chọn mua tôm khô ngon dưới đây: 

  • Tôm đất khô Cà Mau ngon có màu sắc đỏ bắt mắt, sắc đỏ sẽ hơi đậm hơn so với các loại tôm thông thường. Tôm ngon sẽ có màu sắc tự nhiên. 
  • Độ khô: Cảm nhận bằng tay, tôm có độ khô nhất định, không dính khi sờ vào. Vì được chế biến 100% từ tôm tươi nên trên bề mặt tôm khô thành phẩm sẽ có lớp phấn trắng mỏng. 
  • Tôm có thịt dai, chắc. Bạn có thể kiểm tra bằng cách xé thử thịt tôm. 
  • Chọn mua tôm đất khô Cà Mau tại các địa chỉ uy tín, có thương hiệu. Lựa chọn sản phẩm được đóng gói kỹ, đầy đủ thông tin đơn vị sản xuất và phân phối. 

Địa chỉ mua tôm đất khô ở đâu uy tín, chất lượng, an toàn?

Bên cạnh các món ngon từ tôm đất khô Cà Mau, khách hàng chắc hẳn quan tâm địa chỉ mua tôm khô uy tín và an toàn. DASAVINA là địa chỉ nổi tiếng, uy tín số 1 hiện nay với sản phẩm tôm đất khô Cà Mau chính hiệu. Được thành lập năm 2013, công ty đã có 11 năm chuyên phân phối đặc sản vùng miền của Việt Nam.

DASAVINA luôn là địa chỉ phân phối tôm khô ngon, được khách hàng đánh giá cao
DASAVINA luôn là địa chỉ phân phối tôm khô ngon, được khách hàng đánh giá cao

Với phương châm lan tỏa “tinh hoa đặc sản Việt”, mỗi sản phẩm của DASAVINA đến tay khách hàng được cam kết về nguồn gốc, chất lượng, an toàn. Bên cạnh tôm đất khô Cà Mau, DASAVINA được biết đến với nhiều sản phẩm nổi tiếng như cá kho Bá Kiến, chả mực Hạ Long, chả rươi Tứ Kỳ, sá sùng Quan Lạn, cá thu một nắng,… Nhiều sản phẩm do công ty phân phối vinh dự nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn trong nhiều năm liền.

Chất lượng tôm kho DASAVINA
Chất lượng tôm kho DASAVINA

Tôm đất khô Cà Mau DASAVINA được lựa chọn kỹ lưỡng từ những mẻ tôm Đất Mũi. Sau đó, trải qua quy trình làm sạch, chế biến, đóng gói nghiêm ngặt. Sản phẩm đến tay khách hàng đảm bảo hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, hoàn toàn nói KHÔNG với hóa chất, chất phụ gia, chất bảo quản. 

Là thương hiệu đặc sản được tin dùng, DASAVINA cam kết chất lượng sản phẩm nổi bật. Tôm đất khô DASAVINA có kích thước đồng đều. Tôm khô có màu đỏ cam tự nhiên bắt mắt, sờ không hề dính tay. Mua tôm đất khô Cà Mau chính hiệu tại DASAVINA bằng cách liên hệ qua địa chỉ dưới đây: 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẶC SẢN VIỆT NAM – DASAVINA

Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, P. Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024.66.82.3737 – 0962.08.3232 – 0915.08.5151

Website: https://dasavina.com.vn

Các món ngon từ tôm đất khô Cà Mau không chỉ dừng lại ở danh sách trên. Cách chế biến đa dạng, không quá cầu kỳ giúp tôm đất khô Cà Mau trở thành đặc sản được yêu thích, săn đón trên thị trường. Để không mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, DASAVINA là địa chỉ đáng tin cậy được chuyên gia và khách hàng đánh giá trong nhiều năm qua mà bạn có thể lựa chọn.

5/5 - (1 bình chọn)